top of page
  • Ảnh của tác giảY Nhu

Nghệ thuật thết đãi [Những lưu ý đặc biệt khi sắp xếp chỗ ngồi]


Nếu bạn tổ chức một sự kiện với sự góp mặt của các nhà ngoại giao, đại diện chính phủ, thành viên hoàng gia, khách VIPs, Chủ tịch Tập đoàn/Giám đốc cấp cao của các Doanh nghiệp, bạn cần tham khảo chuyên gia nghi thức để hiểu được các quy tắc chuyên biệt thích hợp liên quan tới từng nhóm đối tượng cụ thể đó, để mỗi người có mặt đều được xếp chỗ phù hợp.



Sau khi đã hoàn tất quá trình sắp xếp chỗ ngồi, bạn cũng nên dành ra một chút thời gian để cân nhắc nhu cầu đặc biệt của khách nếu có. Chẳng hạn như, người thuận tay trái sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi được xếp ngồi ở góc vì tránh đụng chạm với người thuận tay phải. Người chống gậy cũng có thể thích ngồi ở góc bàn hơn. Khách đến muộn hoặc về sớm nên được xếp ngồi những nơi ít tạo khoảng trống trên bàn nhất một khi họ vắng mặt.

Khi bạn chủ trì một sự kiện trọng đại như đám cưới, hay là trưởng ban ban tổ chức một buổi dạ tiệc thì ngoài việc quyết định sắp xếp chỗ ngồi cho khách khứa, bạn còn cần xem xét vị trí của từng bàn trong phòng. Bạn nên bắt đầu cân nhắc vị trí chỗ ngồi của khách từ vài tuần trước sự kiện, ngay khi nhận được phần lớn phản hồi xác nhận. Thường tôi sẽ viết tên từng khách lên giấy ghi chú rồi sắp xếp thành từng nhóm trong một bàn (thường là bàn tám hoặc mười khách).

Trong trường hợp bối rối, bạn có thể đăng ký tham khảo ý kiến các chuyên gia tại link: https://forms.gle/jekAvXdvxsxXTL926

13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page